Monday, November 19, 2007

THE GREAT YOKAI WAR (2005)

THE GREAT YOKAI WAR 2005)


เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจาก ชิเงรุ มิซึกิ ผู้ให้กำเนิด อสูรน้อยคีทาโร่ เป็นผลงานการกำกับเพื่อให้เด็กๆดูของ ทาคาชิ มิอิเกะ เจ้าพ่อหนังคัลท์ญี่ปุ่น หนังรีเมคจาก Yokai Monsters : Spook Warfare (1968) โดยได้ผสมเนื้อหาในนิยายของ ฮิโรชิ อารามาตะ เข้าไปด้วย


เล่าเรื่องของ ทาดาชิ (ริวโนสุเกะ คามิกิ) เด็กชายที่พ่อแม่เลิกกัน เขากลับมาอยู่กับแม่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ส่วนพี่สาวอยู่กับพ่อที่โตเกียว เมื่อเขากลับไปอยู่ที่หมู่บ้านนั้นได้ไม่นาน ที่นั่นก็มีเทศกาลประจำปี คัดเลือก ผู้ขี่คิริน ตามตำนานของหมู่บ้านที่ว่า ผู้ขี่คิรินได้ปราบ มหาปีศาจ และได้ฝากดาบเอาไว้ให้มหาปีศาจดูแล ทุกๆปีผู้ขี่คิรินก็จะไปที่ภูเขาและเอาดาบกลับมา


คาโตะ ยาสุโนริ (เอซึชิ โทโยกาว่า) ผู้ที่เคยเป็นมนุษย์มาก่อนแต่มีความแค้นต่อสิ่งที่มนุษย์กระทำไว้ คาโตะมอบชีวิตใหม่ให้กับสิ่งของที่โดนทิ้ง โดยให้ไปรวมร่างกับโยไก จนออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับมนุษย์และโยไกด้วยกันเองจนเกิดเป็นสงครามโยไกที่ยิ่งใหญ่ เมื่อเหล่า โยไก (โยไกเป็นชื่อเรียกกลุ่มปีศาจชนิดหนึ่งในเหล่าปีศาจที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า โอบาเกะ) โชโจ (มาซาโอมิ คนโด) ผู้ถือสารคิริน, กัปปะ (ซาดาโอะ อาเบะ) และเจ้าหญิงแห่งแม่น้ำ คาวาฮิเมะ (มาอิ ทากาฮาชิ) ต่างก็ออกไปต่อสู้กับคาโคะ พร้อมด้วยทาดาชิ


สาเหตุในการออกร่วมต่อสู้ในอภิมหาสงครามโยไกของทาดาชินั้น ประการแรกเพราะเขาต้องการช่วยคุณตา โดยไม่รู้ว่านั่นคือการทดสอบคุณสมบัติผู้ขี่คิริน ประการต่อมาหลังจากที่ ทาดาชิได้พบเห็นโยไก ชื่อ ซูเนะโกซูริ เขาก็รู้สึกผูกพันและมันก็โดนสมุนของคาโตะจับตัวไป ทาดาชิได้ร่วมต่อสู้อย่างกล้าหาญ และเชื่อมั่นในเหล่าโยไก แต่เมื่อสงครามผ่านพ้น โดยเขาและโยไกเป็นฝ่ายชนะ กาลเวลาผ่านพ้นไปแล้ว บัดนี้ทาดาชิไม่ได้มีหัวใจบริสุทธิ์อย่างเด็กๆอีกแล้ว เพราะเขาไม่สามารถมองเห็นซูเนะโกซูริ และโยไกตนอื่นๆ ได้อีก...

No comments: